บทความที่เหล่าเทพชอบเข้ามาดูกัน

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

Cabal-วิธีคำนวณ-พลังโจมตี-แอม-คริดัมเมท-อย่างถูกต้อง





การคำนวณพลังโจมตีของตัวละคร CABAL


ก่อนอื่น กด C แล้วดูค่าโจมตีของตัวละคร

ตรงที่เป็น attack หรือ magic attack จะเห็นแบบนี้ >>> ค่าโจมตี(ค่าโจมตีรวม)

ค่าโจมตี ได้จาก การเพิ่มค่าพื้นฐาน str int dex อาวุธ ชุด ของใส่ต่างๆ และ บัพสกิล แต่ยังไม่รวมกับ
ค่าโจมตีของสกิล

ค่าโจมตีรวม = ค่าโจมตี + (ค่าโจมตี * ค่าแอม%) + ค่าโจมตีของสกิล

ค่าแอม% = แอมอาวุธ + แอมชุด + แอมของใส่ต่างๆ + แอมสกิล + แอมบัพสกิล + แอมอื่นๆทั้งหมด

ค่าคริติคอล% = คริติคอล% ทั้งหมดรวมกัน



ดัมเมทต่อไปนี้คิดคำนวณโดยให้ค่ามินดัมเมทเป็น 100% เท่านั้น


ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ = (ค่าโจมตีรวม - พลังป้องกันของมอนเตอร์)  สำหรับสกิลพิเศษ * 2.5

ดัมเมทคริติคอลใส่มอนเตอร์ = ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ * (ค่าคริติคอล% + 100%)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่มอนเตอร์ ได้ตัวเลขเอามา * (ค่าคริติคอล% + 100%)

พลังป้องกันของมอนเตอร์ = ค่าโจมตีรวม - (ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ )
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่มอนเตอร์ ได้ตัวเลขเอามา แล้วเอา ค่าโจมตีรวม ไปลบเอา


ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น = (ค่าโจมตีรวม - พลังป้องกันของผู้เล่น) / 4 สำหรับสกิลพิเศษ / 3.2

ดัมเมทคริติคอลใส่ผู้เล่น = ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น * (ค่าคริติคอล% + 100%)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่ผู้เล่น ได้ตัวเลขเอามา * (ค่าคริติคอล% + 100%)

พลังป้องกันของผู้เล่น = ค่าโจมตีรวม - (ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น * 4)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่ผู้เล่น ได้ตัวเลขเอามา*4 แล้วเอา ค่าโจมตีรวม ไปลบเอา


PVP จะคิด ค่าโจมตีรวม ลงเหลือแค่ 25 เปอร์เซ็น แต่สกิลพิเศษเช่นสกิล G คิด 31.25 เปอร์เซ็น
MWAR จะคิด ค่าโจมตีรวม ลงเหลือแค่ 50 เปอร์เซ็น สกิลพิเศษคิด 50 เปอร์เซ็นเหมือนเดิม


ปล.
  1. ถ้ากด C แล้วดูตรง ค่าคริติคอล% ค่านั้นต้องบวกอีก 100%
  2. หาพลังป้องกันของเป้าหมาย ด้วยการโจมตีใส่เป้าหมาย โดยใช้สกิล 1 Hit เช่น สกิล Magic แต่ถ้าเป็นสกิลดาบต้องดันมินดัมเมทให้ถึง 100% ก่อน

1 ความคิดเห็น: