การคำนวณพลังโจมตีของตัวละคร CABAL
ก่อนอื่น กด C แล้วดูค่าโจมตีของตัวละคร
ตรงที่เป็น attack หรือ magic attack จะเห็นแบบนี้ >>> ค่าโจมตี(ค่าโจมตีรวม)
ค่าโจมตี ได้จาก การเพิ่มค่าพื้นฐาน str int dex อาวุธ ชุด ของใส่ต่างๆ และ บัพสกิล แต่ยังไม่รวมกับ
ค่าโจมตีรวม = ค่าโจมตี + (ค่าโจมตี * ค่าแอม%) + ค่าโจมตีของสกิล
ค่าแอม% = แอมอาวุธ + แอมชุด + แอมของใส่ต่างๆ + แอมสกิล + แอมบัพสกิล + แอมอื่นๆทั้งหมด
ค่าคริติคอล% = คริติคอล% ทั้งหมดรวมกัน
ดัมเมทต่อไปนี้คิดคำนวณโดยให้ค่ามินดัมเมทเป็น 100% เท่านั้น
ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ = (ค่าโจมตีรวม - พลังป้องกันของมอนเตอร์) สำหรับสกิลพิเศษ * 2.5
ดัมเมทคริติคอลใส่มอนเตอร์ = ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ * (ค่าคริติคอล% + 100%)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่มอนเตอร์ ได้ตัวเลขเอามา * (ค่าคริติคอล% + 100%)
พลังป้องกันของมอนเตอร์ = ค่าโจมตีรวม - (ดัมเมทธรรมดาใส่มอนเตอร์ )
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่มอนเตอร์ ได้ตัวเลขเอามา แล้วเอา ค่าโจมตีรวม ไปลบเอา
ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น = (ค่าโจมตีรวม - พลังป้องกันของผู้เล่น) / 4 สำหรับสกิลพิเศษ / 3.2
ดัมเมทคริติคอลใส่ผู้เล่น = ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น * (ค่าคริติคอล% + 100%)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่ผู้เล่น ได้ตัวเลขเอามา * (ค่าคริติคอล% + 100%)
พลังป้องกันของผู้เล่น = ค่าโจมตีรวม - (ดัมเมทธรรมดาใส่ผู้เล่น * 4)
ยิงสกิลเวท 1 HIT ใส่ผู้เล่น ได้ตัวเลขเอามา*4 แล้วเอา ค่าโจมตีรวม ไปลบเอา
PVP จะคิด ค่าโจมตีรวม ลงเหลือแค่ 25 เปอร์เซ็น แต่สกิลพิเศษเช่นสกิล G คิด 31.25 เปอร์เซ็น
MWAR จะคิด ค่าโจมตีรวม ลงเหลือแค่ 50 เปอร์เซ็น สกิลพิเศษคิด 50 เปอร์เซ็นเหมือนเดิม
ปล.
- ถ้ากด C แล้วดูตรง ค่าคริติคอล% ค่านั้นต้องบวกอีก 100%
- หาพลังป้องกันของเป้าหมาย ด้วยการโจมตีใส่เป้าหมาย โดยใช้สกิล 1 Hit เช่น สกิล Magic แต่ถ้าเป็นสกิลดาบต้องดันมินดัมเมทให้ถึง 100% ก่อน
ขอบคุณมากๆ ครับ
ตอบลบ